Cách sắp xếp thời gian ăn uống chưa hợp lý chi việc giảm cân

Thảo luận trong 'Mẹ và Bé' bắt đầu bởi seofree02, 11/1/19.

  1. seofree02

    seofree02 New Member

    Tham gia ngày:
    28/5/18
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Cách sắp xếp thời gian ăn uống chưa hợp lý chi việc giảm cân

    Bất kể bạn là người thuần chay hay không, thời gian ăn có thể tác động nghiêm trọng đến vòng eo của bạn. Rất nhiều người có bữa tối thịnh soạn, khi mà họ ít hoạt động nhất. Chiến lược ăn uống thông minh là ăn nhiều ở những bữa ăn sớm hơn (bữa sáng hoặc trưa) để cung cấp “nhiên liệu” cho hầu hết hoạt động trong một ngày.Nhưng giờ đây bạn không cần lo lắng về việc ăn nhiều sẽ tăng cân vì đã có trà giảm cân vy & tea chứa các thành phần từ thiên nhiên giúp giảm cân tốt

    [​IMG]



    Ăn nhẹ cả ngày và tập trung bữa chính vào buổi tối là công thức để tăng cân, hoặc ít nhất là ngăn ngừa việc giảm cân – ngay cả khi bạn ăn thuần chay. Hãy thử chuyển đổi bữa tối chỉ bao gồm các loại thức ăn nhẹ và không nhiều năng lượng để giảm cân hiệu quả.

    Bạn đang ăn đồ ăn vặt (junk food) có nguồn gốc thực vật
    Một số người nghĩ rằng có thể ăn không giới hạn các thực phẩm chế biến có nguồn gốc thực vật; ví dụ kem dừa và khoai lang chiên. Các thực phẩm đông lạnh, tráng miệng, và đồ ăn vặt (snack) có nguồn gốc thực vật không chỉ có lượng calo cao mà thường được chế biến bằng bột tinh chế có chứa nhiều đường và nhiều chất dinh dưỡng. Chúng có thể là loại thức ăn tuyệt vời cho những dịp đặc biệt, nhưng khi sử dụng hàng ngày chúng có thể tích trữ và chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể.

    Một nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng thực phẩm chế biến sẵn làm giảm gần 50% hiệu quả đốt cháy năng lượng sau bữa ăn khi so sánh với sử dụng thực phẩm từ nguyên liệu tươi. Thay vào đó, nên sử dụng trái cây tươi theo mùa hoặc chocolate đen cho những bữa ăn nhẹ này.

    Bạn đang uống quá nhiều calo
    Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thức uống có nguồn gốc thực vật: kombucha, nước ép, nước hạt chia, nước dừa, sữa hạnh nhân,… Với rất nhiều sự lựa chọn, bạn có nguy cơ nhấm nháp hàng trăm calo dư thừa mỗi ngày.



    Quy tắc chung: nếu không phải là nước hoặc trà không đường, đồ uống của bạn cũng nên được tính là một phần của chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Luôn chú ý đến thành phần dinh dưỡng, lượng đồ uống để quyết định xem có phù hợp với nhu cầu của cơ thể hay không.
     

Chia sẻ trang này